https://www.high-endrolex.com/7



https://www.high-endrolex.com/7

Welcome to Khang An Website
Tin tức
Nhộn nhịp bờ Đông sông Sài Gòn

Ngày đăng: 04/03/2011

Bất động sản Tp.HCM: Nhộn nhịp bờ Đông sông Sài Gòn

Bức tranh ảm đạm của thị trường bất động sản Tp.HCM đang được "điểm chút sắc hồng" nhờ sự nhộn nhịp ở khu vực bờ Đông sông Sài Gòn, đặc biệt là quận 2.

 

Bất động sản Tp.HCM: Nhộn nhịp bờ Đông sông Sài Gòn | 1

 

Những công trình giao thông trọng điểm đang từng bước được hoàn thành là lý do chính cho tình hình giao dịch khá sôi nổi tại khu vực bờ Đông sông Sài Gòn (quận 2, quận 9).

Tiến sĩ Trần Du Lịch, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Tp.HCM, cho biết: “Khi các công trình giao thông trọng điểm được đưa vào sử dụng, Tp.HCM sẽ có đường vành đai có thể nối thành vòng tròn và biến quận 2 trở thành trung tâm tài chính - dịch vụ - thương mại cao cấp với hệ thống hạ tầng hiện đại. Khi đó, một không gian sống và làm việc lý tưởng tại phố Đông sẽ có thể trở thành hiện thực”.

Bùng nổ dự án

Ông Tất Thành Cang, Bí thư Quận ủy Quận 2, cho biết trên 90% diện tích của quận 2 được phủ kín bởi hơn 300 dự án bất động sản. Bên cạnh các dự án cũ là những dự án mới lần lượt ra mắt thị trường. Phường Bình Khánh có 3 dự án xây dựng căn hộ cao cấp đang được triển khai, với hơn 80 ha và sẽ đóng góp cho thị trường hơn 7.000 căn hộ. Ở phường Thạnh Mỹ Lợi, dự án Thạnh Mỹ Lợi 174 ha cũng đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và đã có hàng chục nhà đầu tư tham gia xây dựng căn hộ cao cấp với mức giá trung bình 2.000 USD/m2 (xấp xỉ 42 triệu đồng/m2 theo tỉ giá niêm yết hiện tại). Ở phía Bắc xa lộ Hà Nội, những dự án lớn như Thảo Điền Pearl, Hoàng Anh River View cũng mới tham gia và cung cấp cho thị trường hàng ngàn căn hộ.

Mục tiêu xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) là hình thành một trung tâm đô thị - tài chính - dịch vụ - thương mại cao cấp của Tp.HCM. Hạ tầng khu vực này cũng được đầu tư khá lớn như dự án cầu Thủ Thiêm (thông xe năm 2008) và hầm Thủ Thiêm (dự kiến được khánh thành và thông toàn tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt vào tháng 9.2011).


Vì Khu Đô thị mới Thủ Thiêm là dự án trọng điểm của Thành phố, nên nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Theo ông Trang Bảo Sơn, Phó Trưởng Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, đã có khoảng 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước tỏ ý muốn tham gia đầu tư vào khu đô thị này.


Không chỉ riêng quận 2, quận 9 cũng tạo được sức hút nhờ những công trình giao thông trọng điểm. Chẳng hạn, đường vành đai phía Đông Tp.HCM (quận 2 - quận 9) đoạn từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc mới đã được thông xe, cùng với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành cũng đang thành hình. Những dự án mới có thể kể đến như Villa Park, Riverscape South, Khu biệt thự ven sông Rạch Chiếc, dự án biệt thự The Garland…


Ông Lâm Văn Chúc, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Phúc Đức, cho rằng, sự hỗ trợ của quy hoạch đã đưa bất động sản khu Đông Tp.HCM trở thành điểm sáng trên thị trường, đặc biệt là quận 2. Ba con đường chính trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm gồm đại lộ Vòng Cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn, khi được hoàn thành, sẽ nối Thủ Thiêm với đại lộ Võ Văn Kiệt, giúp hoàn thiện tính kết nối trong khu vực.

Giao dịch tăng mạnh

Anh Lê Văn Lộc, nhân viên môi giới của Sàn Giao dịch Đất Ngọc cho biết, tình hình giao dịch ở bờ Đông sông Sài Gòn đang trở nên sôi động hơn hẳn các khu vực khác. Đó là nhờ sự góp mặt của nhà đầu tư Hà Nội với số lượng tham gia giao dịch lên đến 60%. Mặt khác, do nhà đầu tư kỳ vọng vào giá trị của bất động sản sau khi thông hầm Thủ Thiêm, nên muốn tập trung đón đầu. Các dự án lớn tại quận 2 bị bất động trong một thời gian dài như An Phú - An Khánh, Thế Kỷ 21 cũng đã bắt đầu chuyển động với những giao dịch thành công. Trong khi đó, ở quận 9, 50% dự án Hoa Sen Phố Đông đã được tiêu thụ sau 3 tháng chào bán.

Hiện tại, đất nền chiếm ưu thế trong giao dịch. Theo thông tin từ Sàn Giao dịch Đất Ngọc, lượng giao dịch đã tăng 200% so với quý IV/2010, mặc dù giá đất ở đây đang tăng lên. Giải thích về sự tăng giá này, ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaland, cho biết, quỹ đất nền ngày càng ít đi trong khi nhu cầu ở quận 2 chủ yếu là mua để đầu tư. Nhà đầu tư có tâm lý găm giữ đất, chờ đến khi được giá mới bán ra. Hơn nữa, hạ tầng tại đây cũng được đầu tư tương đối tốt với những công trình giao thông đã và đang được hoàn thiện như đại lộ Đông Tây, hầm Thủ Thiêm, quốc lộ 25B. Những điều đó, cùng với công tác truyền thông quảng cáo, đã khiến cho giá đất luôn có xu hướng tăng lên.


Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM, nhận xét: “Vào lúc này, 95% mặt bằng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đã được hoàn tất. Hầm Thủ Thiêm được thông xe trong thời gian tới là tín hiệu ban đầu đem lại lòng tin, tạo nên sức hút cho bất động sản khu Đông Sài Gòn. Hiện tại, đây là khu vực sôi động nhất nhờ vào tâm lý kỳ vọng của người mua đối với những công trình trọng điểm đang từng bước được hoàn thành”.

(Theo NCĐT) (01/03/2011)

https://www.high-endrolex.com/7